Quản trị nguồn nhân lực hiệu quả

Nguồn nhân lực, nhân sự là nền móng để phát triển không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Không doanh nghiệp, công ty nào có thể vận hành mà thiếu đi nguồn nhân lực chất lượng. Nhưng tận dụng và quản trị nguồn nhân lực như thế nào để có thể phát huy được tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu cùng Cungunglaodong nhé!

Nguồn nhân lực là gì?

Nguồn nhân lực là tất cả vị trí công việc đã và đang làm việc tại doanh nghiệp, mỗi người trong vị trí công việc khác nhau đều tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Những giá trị này góp phần tạo nên lợi nhuận và sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Nhân viên dù ở vị trí nào đều có những đóng góp bằng sự sáng tạo năng lực bản thân để phát triển doanh nghiệp. Doanh nghiệp tận dụng được lợi thế về con người cần có những người quản lí nhân sự có tâm và có tầm nhìn thấu hiểu được con người.
dao-tao-va-phat-trien-nguon-nhan-lucĐào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Trang thiết bị, phương tiện đặc thù cũng là yếu tố quan trọng trong nguồn lực phát triển, con người là cốt lõi nhưng cũng cần sự hỗ trợ của thiết bị để hoàn thành công việc nhanh chóng. Doanh nghiệp cũng nên đầu tư về trang thiết bị máy móc, phương tiện.
Sử dụng nguồn nhân lực hiện có một cách hiệu quả nhưng cũng cần tìm kiếm thêm nhân lực trẻ tạo nên tính kế thừa. Nhân sự trẻ có tính sáng tạo sự năng động trong công việc, tiếp thu nhanh những kiến thức mới, điểm yếu của những nhân sự này là kinh nghiệm nhưng có thể bù đắp theo thời gian. Nhân lực trẻ thường mang lại luồng gió tươi mới trong công ty tạo động lực cho những nhân viên khác cùng nhau phát triển.

Những khó khăn trong việc quản trị nhân lực tại doanh nghiệp

Quản trị nhân lực như thế nào cho hiệu quả là những vấn đề nhức nhối mà mỗi người nhân sự gặp phải trong quá trình làm việc. Trong công tác quản lí có những vấn đề phát sinh trong công việc cũng như con người bao gồm như:
  • Chính sách đãi ngộ, lương thưởng là vấn đề quan tâm nhiều nhất của mỗi nhân viên khi làm việc tại công ty. Lương thưởng là động lực làm việc và cống hiến của mỗi nhân viên với công ty tuy nhiên những công ty nhỏ và trung bình chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này.
  • Nhân sự biến động trong mọi thời điểm là điều rất bình thường trong quản lí nhân sự, điều này gây ra những điều khó xử với công ty. Vấn đề quản lí là rất quan trọng, kiểm soát được sự biến động, cắt giảm hay tuyển dụng sao cho hợp lí.
Vấn đề quản lí nhân lực đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thật sự rất phức tạp, nếu như không có cách quản lí phù hợp. Nếu như doanh nghiệp không có khả năng quản lí nguồn nhân lực thì nên sử dụng các dịch vụ cung ứng nhân sự bên ngoài, các công ty dịch vụ sẽ giúp công ty bớt gánh nặng về quản lí nhân sự.
Hiện nay có rất nhiều giải pháp cho việc quản lí nhân sự, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ quản lí và cung ứng nhân lực chất lượng. Công ty Cungunglaodong là một trong những công ty đi đầu về nhân lực với 6 năm kinh nghiệm tự tin sẽ đem đến dịch vụ tốt nhất dành cho quý khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê nhân công TPHCM

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với mạng xã hội