Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với mạng xã hội

Thời đại công nghệ 4.0 giúp việc tìm kiếm lựa chọn ứng viên phù hợp với chính sách nhân sự của công ty không còn là vấn đề đau đầu với người nhân sự. Các thông tin về việc làm, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với ứng viên tiềm năng.  Bên cạnh những cách tuyển dụng phổ biến thông qua website tuyển dụng, báo chí .. . người nhân sự có thêm được một kênh tuyển dụng mới đó là mạng xã hội. Cùng Cungunglaodong tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tại sao nên sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng

Ứng viên ngày nay đều sở hữu một tài khoản mạng xã hội mà phổ biến nhất là facebook gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Ngoài facebook còn có Linkedin là mạng xã hội dành riêng cho việc làm mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn những ứng viên khi đăng tin tuyển dụng trên đây.
qua-trinh-tuyen-dung-nhan-su-hieu-quaMạng xã hội giúp tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự sao cho hiệu quả

Xây dựng kế hoạch tuyển dụng tại bất kì kênh tuyển dụng nào cũng sẽ giúp người nhân sự có sự chủ động trong bất kì hoàn cảnh nào cũng như sẽ có được sự sáng suốt cần thiết trong quy trình chọn lọc ứng viên.
  • Lập mô tả công việc chi tiết
  • Đăng thông tin tuyển dụng lên trang mạng xã hội nhiều người biết đến nhất
  • Nhận thông tin ứng viên ứng tuyển, chọn lọc sơ bộ ứng viên
  • Kiểm tra thông tin sơ bộ trên mạng xã hội
  • Gọi phỏng vấn ứng viên qua email, điện thoại …
  • Thử việc, đánh giá ứng viên qua công việc
  • Tuyển dụng ứng viên

Lợi ích của tuyển dụng qua mạng xã hội

Xác thực ứng viên thông qua mạng xã hội

Tìm hiểu thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc thông qua mạng xã hội, thời gian làm việc, thời gian gắn bó, thành tích bản thân. Những thông tin này có thể góp phần chọn lọc những ứng viên phù hợp với sự phát triển lâu dài muốn ứng viên gắn bó với công ty.
Mạng xã hội phản ánh được một phần cuộc sống của một người, thông qua hình đại diện những tấm hình, trạng thái được ứng viên đăng tải người nhân sự có thể đánh giá được một phần tính cách cơ bản của ứng viên. Mỗi vị trí cần tuyển dụng cần thiết sẽ có những yêu cầu về tính cách khác nhau. Ví dụ như công việc thiên về sáng tạo những ứng viên trong tính cách sự năng động, nhiệt huyết, công việc yêu cầu sự cẩn trọng sẽ có yêu cầu về tính cách khác …

Ứng viên tiếp cận nhanh chóng

Với số lượng người lao động trẻ sử dụng mạng xã hội không còn là hiếm, số người sử dụng facebook hiện nay lên đến hàng triệu người tại Việt Nam. Do đó, số lượng ứng viên tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn không phải là nhỏ, công việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có đến hàng trăm hồ sơ gửi đến mỗi ngày.
Trên các mạng xã hội các hội nhóm fanpage chuyên về đăng tin tuyển dụng rất nhiều và có rất nhiều ứng viên quan tâm hằng ngày đừng lo lắng khi bạn không biết cách tiếp cận thế nào. Những hội nhóm như vậy giúp doanh nghiệp đánh đúng vào đối tượng đang có nhu cầu tìm việc làm, nhằm loại bỏ những ứng viên không có nhu cầu nhưng nộp hồ sơ ảo tránh mất thời gian tuyển dụng.
tuyen-dung-hieu-qua-voi-mang-xa-hoiCác hội nhóm phát huy hiệu quả việc tuyển dụng

Tìm kiếm ứng viên nhanh chóng

Mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đến ứng viên, những bài đăng tuyển dụng sẽ có được sự tương tác cực kì nhanh chóng của các ứng viên. Khác với các trang tuyển dụng truyền thống ứng viên có thể trực tiếp trao đổi công việc với nhà tuyển dụng, thỏa thuận về công việc, mức lương góp phần giảm hồ sơ xin việc ảo, đánh đúng vào đối tượng nhân viên tiềm năng.
Qua kênh tìm việc các hội nhóm, không những việc tuyển dụng có thể diễn ra nhanh chóng, mạng xã hội còn giúp doanh nghiệp mở rộng được sự quan tâm trên mạng xã hội qua các bài đăng trên chính fanpage của công ty.
Với sự tiện dụng của mạng xã hội được ứng dụng vào công tác tuyển dụng, công việc tìm kiếm nguồn nhân lực hiện nay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng với phương thức tuyển dụng nào cũng có những hạn chế, nếu như doanh nghiệp của bạn cảm thấy việc tuyển dụng có quá nhiều điều phức tạp có thể sử dụng dịch vụ cung ứng lao động giá rẻ tại TPHCM của công ty cungunglaodong.com.vn để những nhân sự chất lượng nhất mà không cần tốn quá nhiều công sức vào vấn đề tuyển dụng nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê nhân công TPHCM

Quản trị nguồn nhân lực hiệu quả