Quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả với doanh nghiệp

Tuyển dụng nhân sự là một nghệ thuật và bạn muốn thành công trong việc này phải có một chiến thuật cụ thể. Quy trình tuyển dụng bài bản chi tiết giúp các nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian cũng như có định hướng tuyển dụng có hiệu quả nhất. Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên có khả năng có năng lực cũng như đạo đức để phát triển công ty.

Lên kế hoạch chi tiết

Lên danh sách nội dung chi tiết các công việc, các bước trong quy trình tuyển dụng. Bước đầu tiên này là bước quan trọng nhất nếu có một bảng kế hoạch chi tiết chúng ta sẽ có một lộ trình đúng hướng tránh sa vào những lối mòn bỏ sót ứng viên cũng như chọn nhầm ứng viên. Kế hoạch chi tiết giúp cho bạn sắp xếp công việc hợp lí từ bước bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển đến bước nhận được ứng viên phù hợp.
len-ke-hoach-chi-tiet-quy-trinh-tuyen-dung-hieu-quaLên kế hoạch chi tiết giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng

Xác định mục tiêu và đối tượng tuyển dụng

Xác định mục tiêu từ đầu, các nhà tuyển dụng phải xác định công ty đang cần tuyển dụng vị trí công việc nào để có thể đưa ra những yêu cầu, mô tả công việc chi tiết nhất giúp ứng viên hình dung rõ ràng về vị trí công việc của công ty đang muốn tuyển dụng. Nhà tuyển dụng nên xác định các kênh tìm việc, mở rộng phạm vi tuyển dụng để tạo nguồn ứng viên phong phú.
Mô tả công việc nên viết một cách đầy đủ nhất ví dụ như: vị trí công việc, yêu cầu chi tiết, mức lương phù hợp với vị trí, yêu cầu đặc biệt, đãi ngộ của công ty. Mô tả càng chi tiết thì việc chọn lọc ứng viên sẽ trở nên dễ dàng hơn, chính xác phù hợp với công việc nhất.

Sử dụng các hình thức tuyển dụng đa dạng

Ngoài các kênh tuyển dụng online, trang tìm việc báo chí như hiện nay các công ty tuyển dụng có thể phối hợp với các trường cao đẳng, đại học, cơ sở dạy nghề, … để có nguồn nhân lực, lao động chất lượng nhất phù hợp với vị trí công việc. Công ty có thể kiểm chứng được năng lực của ứng viên qua quá trình theo dõi học tập, cũng như qua các khóa thực tập của ứng viên tại công ty thông qua chương trình liên kết.
Kỷ nguyên 4.0 hiện nay, giúp đỡ các doanh nghiệp rất nhiều trong việc kết nối các ứng viên. Mạng xã hội, trang web tìm việc giúp các ứng viên tiếp cận đến doanh nghiệp dễ dàng, đa số ứng viên sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm được công việc ưng ý nên việc sử dụng mạng Internet là một điều không thể bỏ qua.

Phỏng vấn trực tiếp

Bước này là bước quan trọng không kém, nếu như bạn đã lọc danh sách ứng viên phù hợp với vị trí công việc đây là bước bạn có thể đánh giá năng lực sơ bộ của ứng viên. ứng viên phù hợp sẽ được hẹn lịch phỏng vấn trước, có thể phỏng vấn sơ qua điện thoại để sàng lọc thêm một lần nữa những ứng viên phù hợp
Phỏng vấn có thể đánh giá năng lực cơ bản của ứng viên, đánh giá được văn hóa ứng xử không thực tế cũng như công việc, nắm bắt được tâm lí của ứng viên, đàm phán mức lương, … ứng viên cũng biết thêm về chế độ đãi ngộ môi trường làm việc của mỗi công ty.
xac-dinh-uu-diem-cua-ung-vienPhỏng vấn trực tiếp giúp thấy được những điểm mạnh, yếu của ứng viên

Đánh giá thời gian thử việc

Sau khi tìm được ứng viên phù hợp, thử việc là giai đoạn thử thách đối với ứng viên xem có phù hợp với công việc cũng như có hòa nhập được với môi trường công ty của mình không. Người nhân sự nên theo sát ứng viên trong công việc để có cái nhìn khách quan và đánh giá được năng lực của ứng viên. Trong khoảng thời gian này nhà tuyển dụng cũng nên có phương án dự phòng với trường hợp ứng viên không phù hợp để có phướng án tuyển người mới thay thế.
Nếu như doanh nghiệp thấy có quá nhiều điều phức tạp trong khâu tuyển dụng quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê nhân công của công ty Cung Ứng Lao Động đảm bảo doanh nghiệp bạn sẽ tìm được những người lao động phù hợp với tiêu chí của mình. Chúng tôi luôn đổi mới trong cách tuyển dụng để có thể tìm được người lao động có những tiêu chí tốt nhất dành cho doanh nghiệp khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê nhân công TPHCM

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với mạng xã hội

Quản trị nguồn nhân lực hiệu quả