Khó khăn trong tuyển dụng nhân sự, lao động

Công ty nào cũng cần có nhân sự để có thể hoạt động, sản xuất nhưng khó khăn khi tuyển dụng nhân sự thì công ty nào cũng gặp phải. Những khó khăn khi tuyển dụng sẽ được giải quyết bởi các công ty cho thuê lao động, hãy cùng tìm hiểu những doanh nghiệp khi tuyển dụng sẽ gặp những khó khăn gì qua bài viết dưới đây nhé!

Hồ sơ xin việc ảo

Hồ sơ xin việc nhiều nhưng số lượng đi phỏng vấn lại rất ít thậm chí là không có, đây là thực trạng rất nhiều công ty gặp phải. Thông báo tuyển dụng sau khi được đăng lên báo chí, website tuyển dụng, các trang mạng xã hội, số lượng CV gửi về rất nhiều, các ứng viên được gọi điện thoại, gửi mail đặt lịch hẹn phỏng vấn. Số lượng người đến phỏng vấn khác xa so với số lượng hồ sơ xin việc gửi đến. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cũng như công sức của nhân sự và người trực tiếp quả lí nhân sự sau khi làm việc ở các doanh nghiệp hiện nay.
kho-khan-khi-tuyen-dung-nhan-su-lao-dongHồ sơ ảo gây khó khăn khi tuyển dụng nhân sự lao động

Nhân sự không đáp ứng được yêu cầu công việc

Kỹ năng, kinh nghiệm làm việc là những điều mà những công ty và doanh nghiệp cần nhất ở nhân viên để có thể đáp úng công việc. Việc tuyển dụng gặp khó khăn khi nhân sự thiếu các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng công việc, tấm bằng khi đi xin việc chỉ có thể xác định được là ứng viên đã được đào tạo còn kinh nghiệm và chuyên môn thì không thể xác định. Doanh nghiệp không có kinh nghiệm về quản trị nhân sự và tuyển dụng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi xác định được các ứng viên phù hợp với vị trí công việc.

Yêu cầu mức lương quá cao

Mức lương là vấn đề nhạy cảm và cũng khó xác định khi có nhiều yếu tố quyết định đến vấn đề này. Những yếu tố quyết định đến mức lương có thể là vị trí công việc (công nhân, nhân viên, chuyên viên …) công việc cụ thể, năng lực bản thân … Hiện nay các doanh nghiệp mới thành lập với nguồn kinh phí eo hẹp, nếu ứng viên đòi hỏi mức lương tối thiểu quá cao sẽ là rào cản lớn.
yeu-cau-muc-luong-la-rao-canMức lương quá cao khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tuyển dụng
Nhân sự là yếu tố quan trọng nhất đến sự phát triển của công ty nhưng cũng là khó khăn khi không thể chọn đúng ứng viên có năng lực kinh nghiệm, trách nhiệm phù hợp với các yêu cầu của công ty.
Công ty chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê lao động phổ thông với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cung cấp dịch vụ đến các công ty doanh nghiệp đối tác tại TPHCM.
Khi đến với chúng tôi , quý khách hàng không phải lo lắng về vấn đề tuyển dụng cũng như đào tạo lao động để phù hợp với công việc được yêu cầu. Dịch vụ của Cung Ứng Lao Động sẽ cung cấp những ứng viên phù hợp nhất với công việc mà quý khách hàng yêu cầu. Doanh nghiệp chỉ cần gửi yêu cầu chúng tôi lập tức rà soát trong cơ sở dữ liệu để tìm những ứng viên phù hợp nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những  tư vấn hữu ích nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê nhân công TPHCM

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với mạng xã hội

Quản trị nguồn nhân lực hiệu quả